HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023

Thứ ba - 25/04/2023 14:35
Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. Sáng ngày 24/04/2023 Trường THCS Mường Anh kết hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Pa Ham tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”; đã thu hút sự tham gia đầy đủ của các Đồng chí đoàn viên thanh niên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Pa Ham cũng như Thầy và Trò trường THCS Mường Anh nhằm khuyến khích và phát triển hơn nữa phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.
Nhân dịp Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 2 năm 2023 đội văn nghệ trường THCS Mường Anh đã mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc và ý nghĩa để cổ vũ phòng trào đọc sách trong nhà trường.
Đội văn nghệ nhà trường biểu diễn văn nghệ Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam  2023.
    Trong buổi hưởng ứng Đồng chí: Lò Văn Toản - Bí thư Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh xã Pa Ham, đã phát biểu khai mạc phong trào hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc lần thứ 2 năm 2023 tới đông đảo đoàn viên thanh niên cũng như thầy và trò trường THCS Mường Anh. Trong bài phát biểu Đồng chí đã kêu gọi mọi người hãy bỏ ra nhiều thời gian hơn nữa để tích cực tham gia đọc sách để cung cấp và trang bị các kiến thức phục vụ trong công việc và học tập của cá nhân và cộng đồng.
Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt nam lần thứ 2 năm 2023 - Đồng chí Lò Văn Toản Bí Thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Pa Ham khai mạc ngày hội
   Tôn vinh sách, quảng bá cho văn hoá đọc, bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính và triển khai thực hiện việc phát triển văn hoá trong lĩnh vực thư viện với mục tiêu: “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai”, góp phần nâng cao chất lượng dạy.
   Thầy giáo: Nguyễn Học Thức Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Mường Anh đã ôn lại nguồn gốc và ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc hy vọng sẽ làm rõ những lợi ích và ý nhĩa của việc đọc sách tới toàn thể CBGV-NV và học sinh.

Thầy giáo: Nguyễn Học Thức Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường ôn lại nguồn gốc và ý nghĩa của ngày sách.
     
   Và để làm phong phú thêm tủ sách của thư viện trường đồng thời cùng nhau chia sẻ những quyển sách hay trong học sinh ban tổ chức đã kêu gọi các các đồng chí đoàn viên thanh niên, các thầy giáo cô giáo và các em học sinh tham gia quyên góp những quyển sách hay để nguồn sách thư viên thêm phong phú đáp ứng được nhu cầu đọc sách của các bạn đội viên toàn liên đội.
 


Phát động phong trào quyên góp sách được các Đồng chí đoàn viên thanh niên và Cán bộ Giáo viên, nhân viên tham gia nhiệt tình.

Học sinh tham gia phong trào quên góp sách

        Mỗi loại sách lại đem đến cho ta những kiến thức bổ ích về những lĩnh vực khác nhau. Việc đọc sách không chỉ giúp chúng ta mở rộng tầm hiểu biết mà còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người.
Các Đồng chí cán bộ Đoàn viên chức tham gia đọc sách

      Chỉ có thái độ coi sách là báu vật tinh thần quan trọng nhất và vĩnh cửu mới tạo nên thái độ coi trường học là cái nôi của dân tộc”.
Các em học sinh Trường THCS Mường Anh tham gia đọc sách
     Nhà trường là cơ sở tốt nhất để mọi người tham gia học tập. Từ những mái trường, lớp lớp trẻ em đã trưởng thành và khôn lớn. Các em tới đây, không chỉ được học tập mà còn được vui chơi, ca hát. lời ca trong sáng hay chính tâm hồn sáng trong của các em đang rạng rỡ giữa cuộc đời.
Sách là bạn của tuổi già đồng thời là thầy của tuổi trẻ.
    Không có cách nào để giải trí và nâng cao kiến thức rẻ hơn việc đọc sách, cũng không có thú vị nào bền lâu hơn việc đọc sách
Các học sinh trường THCS Mường Anh tham gia đọc sách
    Sự thành công của Ngày Sách và Văn hóa đọc ngày hôm nay là bước khởi đầu cho việc Giáo Viên, HS tiếp tục niềm đam mê đọc sách để có những thông tin bổ ích phục vụ cho giảng dạy và học tập.

Tập thể sư phạm nhà trường Trường THCS Mường Anh tham gia đọc sách.
     Ngày hội đã khép lại với không khí tinh thần và ý nghĩa của ngày hội đọc sách mãi mãi đọng trong niềm vui của các thầy cô giáo và các em học sinh. Hy vọng rằng sau ngày hội đọc sách các em tham gia đọc sách nhiều hơn nhằm nâng cao các kỹ năng, vốn hiểu biết của mình đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

Tác giả: THCS Mường Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi